Blade Battery: ความลับพลังแห่ง BYD เทคโนโลยีแบตเตอรี่ล้ำสมัย ปลอดภัย ไร้กังวล

เทคโนโลยีแบตเตอรี่ของยักษ์ใหญ่อย่าง BYD กําลังสร้างกระแสความฮือฮาและเป็นเทคโนโลยีที่แบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่หลายยี่ห้อหมายปองเป็นอย่างมาก ด้วยนวัตกรรม Blade Battery ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยให้กับรถยนต์ไฟฟ้า วันนี้แอดมินจะพาผู้อ่านมาทำความรู้จักกับสุดยอดพลังลับของแบรนด์รถไฟฟ้าที่มียอดขายสูงที่สุดในขณะนี้อย่าง BYD มาดูกันว่า Blade Battery คืออะไร? มาทําความรู้จักกับหัวใจสําคัญของรถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่จาก BYD กันเลย

แบตเตอรี่ BYD

Blade Battery คืออะไร?

Blade Battery คือเทคโนโลยีแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าลิขสิทธิ์ใหม่เฉพาะจาก BYD ทำจากวัสดุ LFP (Lithium Iron Phosphate) ซึ่งเป็นวัสดุที่ปลอดภัย ไม่ไวไฟ และทนต่อความร้อนสูง ซึ่งแตกต่างจากวัสดุที่ใช้ในแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าแบบเดิมๆ ซึ่งมีความไวไฟสูงและอาจทำให้เกิดการระเบิดได้หากเกิดความเสียหายที่แบตเตอรี่ Blade Battery ถูกออกแบบให้มีโครงสร้างแบบแผ่นบางยาว วางเรียงต่อกันเป็นแนวยาวลงในแบตเตอรี่แพค โครงสร้างนี้ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดการลัดวงจรภายในเซลล์แบตเตอรี่ เนื่องจากเซลล์แบตเตอรี่แต่ละเซลล์มีระยะห่างกันมาก ทำให้ความร้อนกระจายตัวได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ โครงสร้างนี้ยังช่วยเพิ่มพื้นที่ผิวในการระบายความร้อน ทำให้ Blade Battery สามารถระบายความร้อนได้ดีขึ้นอีกด้วย

Blade Battery ข้อดีมีอะไรบ้าง?

Blade Battery ข้อดี จุดเด่นสำคัญ มีดังนี้

  • มีความปลอดภัยสูง Blade Battery มีโครงสร้างแบบแผ่นบางยาวช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดการลัดวงจรภายในเซลล์แบตเตอรี่ วัสดุ LFP ไม่ไวไฟและทนต่อความร้อนสูง การออกแบบที่ป้องกันการสะสมความร้อน และระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ Blade Battery มีความปลอดภัยสูงต่อทั้งผู้ขับขี่และสิ่งแวดล้อม

  • มีอายุการใช้งานยาวนาน แบตเตอรี่ Blade Battery ของ BYD มีจุดเด่นด้านความทนทานที่ยาวนานเป็นพิเศษ โดยได้รับการรับประกันนานสูงสุด 8 ปี หรือวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 621,371 ไมล์ (ประมาณ 995,000 กิโลเมตร) ซึ่งเทียบเท่ากับการขับรถไฟฟ้าทุกวันไปทำงานและกลับบ้านเป็นเวลา 20 ปี โดยแบตเตอรี่ยังคงใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • ความทนทานสูง Blade Battery ผ่านการทดสอบความทนทานอย่างเข้มงวด สามารถทนต่อแรงกระแทกได้สูงโดยไม่เกิดการเสียหาย ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่า Blade Battery จะมีอายุการใช้งานยาวนานและปลอดภัย

  • ประสิทธิภาพสูง Blade Battery สามารถเก็บพลังงานได้มากกว่าแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าแบบเดิมถึง 20% ส่งผลให้รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ Blade Battery มีระยะทางวิ่งไกลขึ้น นอกจากนี้ Blade Battery ยังมีอัตราการชาร์จที่เร็วกว่าแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าแบบเดิมอีกด้วย

ผู้คนกำลังดูโครงสร้าง Blade Battery ในรถ BYD

ด้วยจุดเด่นอันโดดเด่น ทําให้ Blade Battery กลายเป็นหัวใจสําคัญของรถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ และผลักดันให้ BYD ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นําด้านยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก ด้วยเทคโนโลยีล้ําสมัย Blade Battery จาก BYD

Blade Battery ในรถไฟฟ้า BYD ในประเทศไทย

ในประเทศไทย รถไฟฟ้า BYD รุ่นแรกที่ใช้ Blade Battery คือรุ่น BYD ATTO 3 ซึ่งเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีของพ.ศ. 2565 โดย BYD ATTO 3 สามารถวิ่งไกลได้สูงสุดถึง 480 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ (มาตรฐาน NEDC) ซึ่งถือเป็นระยะทางที่ไกลที่สุดในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเดียวกันในตลาดไทย

นอกจาก BYD แล้ว ยังมีผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าใหญ่รายอื่นๆ ที่กำลังสนใจที่จะใช้ Blade Battery ในรถยนต์ไฟฟ้าของตน ซึ่งหาก Blade Battery ได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ ๆ มากขึ้น ก็มีโอกาสที่เทคโนโลยีนี้จะเป็นมาตรฐานใหม่ของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

Blade Battery ของรถไฟฟ้า BYD

บทสรุป

Blade Battery เป็นเทคโนโลยีแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัยและปลอดภัย ช่วยให้รถยนต์ไฟฟ้ามีระยะทางวิ่งไกลขึ้น ชาร์จเร็วขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลดข้อจำกัดของรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันและช่วยผลักดันให้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในอนาคต ดังนั้นลูกค้ามั่นใจได้ว่า Blade Battery มีมาตรฐานและความปลอดภัยสูง

สำหรับท่านใดที่สนใจ แอดมินแนะนำให้ลองปรึกษากับทีมที่ปรึกษาการขายมืออาชีฟที่ BYD ชลบุรี ออโตโมทีฟ ได้ทั้ง 2 สาขาทั้ง BYD พัทยา และ BYD ศรีราชา เพียงลงทะเบียนเพื่อลงทะเบียนทดลองขับ BYD กับเราได้ที่ : https://www.bydchonburi.com/testdrive

Previous
Previous

BYD Atto 3 (MY2024) เผยโฉมใหม่สีดำ “Quantum Black” อัพเกรดอะไรบ้าง? มาดูกัน!

Next
Next

BYD DOLPHIN คว้าแชมป์ "รถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุดในยุโรป 2024"