ดูกันให้ชัด! BYD Seal Performance vs Premium รุ่นไหนดีกว่ากัน?

BYD Seal คือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย BYD แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดขายสูงที่สุดในโลก โดย BYD Seal ที่เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาให้กับวงการรถยนต์ไทยด้วยดีไซน์หล่อโฉบเฉี่ยว เทคโนโลยีล้ำสมัย และราคาที่จับต้องได้ ส่งผลให้ BYD Seal เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

โดย BYD Seal ที่เข้าไทยมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่ รุ่นเริ่มต้น รุ่น Dynamic ตามมาด้วย รุ่น Performance และ รุ่น Premium ซึ่งรุ่นที่เป็นที่นิยมและผู้ซื้อมักจะลังเล คือรุ่นรองท๊อปอย่าง BYD Seal Premium และรุ่นท๊อป Performance ด้วยราคาที่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อย แต่มีรายละเอียดแตกต่างกัน ทำให้ทั้ง 2 รุ่นนี้ถือว่าเป็นมวยที่ค่อนข้างสูสีกันเหลือเกิน

BYD Seal Performance vs Premium แต่ละรุ่นเหมาะกับใคร?

หลายคนคงสงสัยว่าแล้ว BYD Seal Performance vs Premium ต่างกันยังไง ควรเลือกคันไหน คันไหนคุ้มค่ากว่ากัน? บทความนี้แอดมิน BYD ชลบุรี ออโตโมทีฟ จะขอพาคุณไปเจาะลึกสเปคทั้ง 2 รุ่น ว่ารุ่นย่อยรุ่นไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากกว่ากัน เพื่อช่วยให้การตัดสินใจซื้อของคุณง่ายขึ้นค่ะ

BYD Seal Performance AWD : แรงสะใจ ปล่อยพลังเต็มสูบ

BYD Seal Performance คือรุ่นท็อปโมเดล BYD Seal ที่เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปลายปี 2566 ด้วยราคาไทยที่ 1,599,000 บาท มีให้เลือกด้วยกัน 4 สีคือ สีดำ สีขาว สีเทา และสีฟ้า

จุดเด่นของ BYD Seal Performance

  • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel Drive เป็นรุ่นเดียวที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel Drive ด้วยระบบ AWD สามารถส่งพลังงานไฟฟ้าไปยังแต่ละล้อให้ทำงานได้อย่างแม่นยำ ทำให้การขับขี่สถียร มอบความมั่นใจในการขับขี่ในทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะฝนตก ทางลาดชัน หรือทางโค้ง ได้ดีกว่ารุ่นอื่น

  • พลังงานแมวน้ำแรงทะลุฟ้า BYD Seal รุ่น Performance ยังมาพร้อมมอเตอร์คู่ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 523 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 670 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 3.8 วินาทีเท่านั้น เรียกได้ว่าเหยียบทีพุ่งแรงสะใจสายซิ่งอย่างแน่นอน

  • สีตัวถังพิเศษที่มีเฉพาะในรุ่นท๊อป พิเศษสุดสำหรับ BYD Seal รุ่น Performance ยังมีสีพิเศษที่ไม่สามารถหาได้ในรุ่นอื่นเพิ่มเข้ามาให้เลือก คือ สีฟ้า Verocity Blue ที่ทำออกแบบมาให้เฉพาะกับรุ่น BYD Seal Performance เท่านั้นอีกด้วย


BYD Seal Premium RWD : สมดุล ขับไกล ประหยัดพลังงาน

BYD Seal Premium คือรุ่นรองท๊อปของโมเดล BYD Seal เปิดราคาพร้อมกันด้วยราคาไทยอยู่ที่ 1,449,000 บาท มีให้เลือกด้วยกัน 4 สีคือ สีดำ สีขาว และสีเทา

byd seal สีขาว

จุดเด่นของ BYD Seal Premium

  • วิ่งไกลสุด 650 กิโลเมตร ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 82.5 kWh ทำให้ BYD Seal Premium สามารถวิ่งได้ไกลถึง 650 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและการเดินทางไกล

  • ขับสบาย ประหยัดพลังงาน ด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง มอเตอร์เดี่ยวที่ให้กำลังสูงสุด 313 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 5.9 วินาที ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลและประหยัดพลังงาน

  • ประหยัดคุ้มค่า สมดุลทุกการใช้งาน ด้วยราคาที่ต่ำกว่ารุ่น Performance อยู่ 150,000 บาท ทำให้ BYD Seal Premium เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ

ความแตกต่างระหว่าง BYD Seal Performance และ Premium

คุณสมบัติ BYD Seal Performance BYD Seal Premium
ราคา 1,599,000 บาท 1,449,000 บาท
ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel Drive ล้อหลัง
กำลังสูงสุด 523 แรงม้า 313 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 670 นิวตันเมตร 360 นิวตันเมตร
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 3.8 วินาที 5.9 วินาที
วิ่งไกลสุด 580 กม. 650 กม.
สีพิเศษ Verocity Blue ไม่มี

ที่มาข้อมูลจาก : BYD Rever Thailand

byd seal ชลบุรี

สรุป BYD Seal Performance vs Premium รุ่นไหนดีกว่ากัน?

สรุป BYD Seal Performance และ Premium เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น และเทคโนโลยีฟังชั่นที่ใส่มาแบบจัดเต็ม ทั้งนี้ทั้ง 2 รุ่นย่อนนั้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ หากคุณชอบรถที่แรง แรงทะลุฟ้า มั่นใจทุกเส้นทาง BYD Seal Performance คือตัวเลือกที่ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากคุณชอบรถที่ขับสบาย ประหยัดพลังงาน คุ้มค่า คล่องตัวในเมือง BYD Seal Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน

ดังนั้น หากใครที่ยังลังเล ตัดสินใจเลือกระหว่าง BYD Seal Performance vs Premium แนะนำให้ลองปรึกษากับทีมที่ปรึกษาการขายมืออาชีฟที่ BYD ชลบุรี ออโตโมทีฟ ได้ทั้ง 2 สาขาทั้ง BYD พัทยา และ BYD ศรีราชา และทดลองขับทั้งสองรุ่นก่อนตัดสินใจ เพื่อให้ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ของทั้งสองรุ่นอย่างแท้จริง และช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมั่นใจว่ารุ่นใดเหมาะกับคุณมากที่สุด โดยสามารถติดต่อโชว์รูมจำหน่าย BYD ชลบุรี ได้ดังนี้

  1. BYD Chonburi Automotive พัทยา (ใกล้แยกกระทิงราย)

  2. BYD Chonburi Automotive ศรีราชา (ใกล้นิคมปิ่นทอง)

Previous
Previous

BYD DOLPHIN คว้าแชมป์ "รถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุดในยุโรป 2024"

Next
Next

ทดลองขับ BYD ที่ชลบุรี ศรีราชา พัทยา